Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang tổ chức Tập huấn “Kỹ năng giao tiếp - Quy tắc ứng xử" cho tập thể cán bộ, viên chức và người lao động Bệnh viện
Nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, viên chức và người lao động Bệnh viện trong quá trình khám chữa bệnh, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế, tạo dựng niềm tin, uy tín của Bệnh viện trong lòng nhân dân; ngày 26/9/2020 và ngày 03/10/2020, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang phối hợp với Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức Lớp tập huấn “Kỹ năng giao tiếp – Quy tắc ứng xử” cho hơn 300 cán bộ, viên chức và người lao động toàn Bệnh viện.
Tham dự Lớp tập huấn là sự có mặt của Thạc sỹ Thân Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc Bệnh viện. Giảng viên Lớp tập huấn là Phó Giáo sư – Tiến sỹ Lê Thu Hoà, Chủ nhiệm Bộ môn Giáo dục y học – Kỹ năng tiền lâm sàng (Đại học Y Hà Nội) cùng các học viên là Lãnh đạo Khoa/Phòng, bác sỹ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên và người lao động đang làm việc tại Bệnh viện.
Phát biểu khai mạc Lớp tập huấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Thân Thị Thu Hiền cho biết giao tiếp ứng xử trong môi trường y tế là một trong những vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Người bệnh đến bệnh viện thăm khám và điều trị không chỉ mong muốn được chăm sóc sức khỏe toàn diện mà còn muốn nhận được sự tôn trọng từ thái độ và giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế. Chính sự đồng cảm, chia sẻ, khích lệ trong giao tiếp, ứng xử của đội ngũ nhân viên y tế nói chung, đội ngũ bác sỹ và điều dưỡng nói riêng giúp người bệnh và người nhà người bệnh giải tỏa nỗi lo lắng bệnh tật, tạo tinh thần thoải mái, hợp tác tốt với nhân viên y tế trong quá trình điều trị; từ đó người bệnh thêm yên tâm, tin tưởng giao phó sức khoẻ và tính mạng của mình cho những chiến sỹ khoác lên mình chiếc áo Blouse trắng. Đặc biệt trong cơ chế tự chủ tài chính tại các bệnh viện công lập như hiện nay, “sự hài lòng” của người bệnh được coi là “đích đến”, là động lực cạnh tranh về uy tín, thương hiệu, chất lượng dịch vụ y tế giữa các bệnh viện trong khu vực.
Với lối dẫn dắt chuyên nghiệp và thu hút, Phó Giáo sư – Tiến sỹ Lê Thu Hoà đã cung cấp cho học viên những kiến thức rất hữu ích về nghệ thuật, phong cách giao tiếp khéo léo, ứng xử văn minh giữa nhân viên y tế với người bệnh và người nhà người bệnh; đặc biệt là kỹ năng nắm bắt tâm lý người bệnh, kỹ năng thể hiện sự đồng cảm thấu hiểu để mỗi người bệnh thêm tin tưởng và hợp tác tốt với nhân viên y tế trong quá trình khám, chữa bệnh. Không chỉ dừng lại ở lý thuyết mà thông qua các clip mô phỏng tình huống thực tế xảy ra, Phó Giáo sư – Tiến sỹ Lê Thu Hoà và tất cả các học viên có mặt tại Lớp tập huấn đã trao đổi sôi nổi, cùng phân tích và tháo gỡ những khó khăn mà nhân viên y tế gặp phải trong quá trình giao tiếp, tư vấn và thậm chí là thông báo tin xấu cho người bệnh và người nhà người bệnh; từ đó giúp các học viên có thêm kinh nghiệm trong giao tiếp, ứng xử với người bệnh và người nhà người bệnh.
Giao tiếp tốt không chỉ giúp xây dựng môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp mà còn giúp nâng cao hiệu quả công việc. Là Bệnh viện tuyến cuối của tỉnh Bắc Giang trong lĩnh vực Sản – Phụ và Nhi khoa, mang trên mình sứ mệnh bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân với phương châm hành động ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động “Hài lòng của người bệnh là sự tồn tại và phát triển của Bệnh viện”, đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang luôn nỗ lực phát triển năng lực chuyên môn, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và rèn luyện y đức, nâng cao văn hoá giao tiếp ứng xử để đạt được sự hài lòng của người bệnh. Đây cũng được coi là “kim chỉ nam” cho chiến lược phát triển, xây dựng thương hiệu bệnh viện, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự nghiệp y tế tỉnh Bắc Giang nói chung và khẳng định uy tín của Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang nói riêng trong lòng nhân dân.
Hiền Chúc
Lượt xem : 723